วันพุธที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2551

จากปัญหาโลกร้อน และน้ำมันแพง นิสิตคิดว่าเราจะนำเอา it มาช่วยบรรเทา ปัญหาเหล่านี้เพื่อช่วยให้เราชีวิตปกติสุขได้อย่างไร

ผมคิดว่าจะนำเอา it มาช่วยในด้านเก็บข้อมูล วิเคราะห์ จากการใช้สารเคมีหรือสิ่งของต่างๆที่มีกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทุกๆปีว่ามีปริมาณการใช้เพิ่มหรือลดเท่าไรตลอดทั้งปี แล้วนำข้อมูลที่ได้มาวิเคาระห์ มาวิจัยว่าจะส่งผลกระทบอย่างไร มากน้อยแค่ไหนกัน
จะมีวิธีบรรเทาหรือป้องกันอย่างไรเพื่อไม่ให้โลกของเราต้องเสียหายไปกว่านี้ และจะนำ it เก็บข้อมูลในการใช้น้ำมันทุกๆปี ว่าเรา ใช้ไปแล้วเท่าไร และทุกครั้งที่ใช้ไปนั้นจะใช้ไปเท่าไรต่อปี แล้วนำวิเคราะห์ว่า น้ำมันที่เราใช้ไปนั้นใช้มากหรือน้อยแค่ไหนและเกิดผลประโยชน์ ไหม หรือใช้อย่างสิ้นเปลืองมีวิธีอะไรที่ช่วยให้ประหยัดมากที่สุดเท่าที่จะทำได้และจะใช้ข้อมูลทางภูมิศาสตร์ในการหาแหล่งพลังงานทดแทนโดยใช้ข้อมูลย้อนหลังว่าพื้นที่ตรงนี้อดีตเคยเป็นทะเลหรือไหม

ถ้าทำอย่างนี้ได้ผมคิดว่าคงจะทำให้โลกเย็นขึ้นและทำให้มีน้ำมันเหลือใช้มากขึ้น
จะใช้ it ในการรณรงค์โลกร้อนและน้ำมันแพง โดยการโฆษณาตามเว็บไซต์ต่างๆ ให้ช่วยกันดูแลโลกของเรา ให้ช่วยกันประหยัดน้ำมันมากขึ้น ทำให้คนมีจิตสำนึกมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น: